Giải Mã Bí Ẩn 12 Cung Hoàng Đạo

Bằng cách nhấp vào cung hoàng đạo của bạn, bạn có thể xem hồ sơ cung hoàng đạo hoàn chỉnh của mình, nguyên tố mà bạn thuộc về và các hành tinh cai trị cung hoàng đạo của bạn!


Cung Bạch Dương - Aries (21/03 – 19/04)

Aries

Mar 21 – Apr 19

 


Cung Kim Ngưu - Taurus (20/04 – 20/05)

Taurus

Apr 20 – May 20

 


Cung Song Tử - Gemini (21/05 – 20/06)

Gemini

May 21 – Jun 20

 


Cung Cự Giải - Cancer (21/06 – 22/07)

Cancer

Jun 21 – Jul 22

 


Cung Sư Tử - Leo (23/07 – 22/08)

Leo

Jul 23 – Aug 22

 


Cung Xử Nữ - Virgo (23/08 – 22/09)

Virgo

Aug 23 – Sep 22

 


Cung Thiên Bình - Libra (23/09 – 22/10)

Libra

Sep 23 – Oct 22

 


Cung Thiên Yết - Scorpio (23/10 – 21/11)

Scorpio

Oct 23 – Nov 21

 


Cung Nhân Mã - Sagittarius (22/11 – 21/12)

Sagittarius

Nov 22 – Dec 21

 


Cung Ma Kết - Capricorn (22/12 – 19/01)

Capricorn

Dec 22 – Jan 19

 


Cung Bảo Bình - Aquarius (20/01 – 18/02)

Aquarius

Jan 20 – Feb 18

 


Cung Song Ngư - Pisces (19/02 – 20/03)

Pisces

Feb 19 – Mar 20

 

Cung Bạch Dương - Aries (21/03 – 19/04)

Cung Kim Ngưu - Taurus (20/04 – 20/05)

Cung Song Tử - Gemini (21/05 – 20/06)

Cung Cự Giải - Cancer (21/06 – 22/07)

Cung Sư Tử - Leo (23/07 – 22/08)

Cung Xử Nữ - Virgo (23/08 – 22/09)

Cung Thiên Bình - Libra (23/09 – 22/10)

Cung Thiên Yết - Scorpio (23/10 – 21/11)

Cung Nhân Mã - Sagittarius (22/11 – 21/12)

Cung Ma Kết - Capricorn (22/12 – 19/01)

Cung Bảo Bình - Aquarius (20/01 – 18/02)

Cung Song Ngư - Pisces (19/02 – 20/03)

Chào mừng bạn đến với Cunghoangdao.info – Trang thông tin về chiêm tinh học đầy đủ nhất giúp bạn vẽ nên vận mệnh của chính mình. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ đưa các yếu tố để sử dụng và chứng minh cách 12 cung hoàng đạo được xây dựng – từ cơ bản.

Giải mã 12 cung hoàng đạo – Chiêm tinh học

Bây giờ chúng ta cùng tìm hiểu 12 cung hoàng đạo, thứ mà phần lớn chúng ta đã từng nghe qua nhưng không nhiều người thực sự hiểu rõ. Cung hoàng đạo là một khái niệm có từ hàng ngàn năm trước. Tổ tiên chúng ta thời cổ đại đã biết về những dấu hiệu cung hoàng đạo, và điều đại diện cho tâm trí cổ đại chính là linh hồn.

Mỗi cung hoàng đạo là một khái niệm khá sâu sắc. Điều mà người xưa ám chỉ là 12 dấu hiệu này – 12 cung hoàng đạo – là một loại thực thể siêu việt thông báo cho mọi sinh vật sống. Bất cứ thứ gì hình thành trên thế giới, đều được thông báo và hình thành thông qua sự kết hợp độc đáo của 12 cung hoàng đạo này và được tính toán dựa trên bản đồ sao.

Vì vậy, nếu chúng ta có thể học cách những dấu hiệu này hoạt động trong bản thân chúng ta, chúng ta có thể học cách chúng hoạt động trong những người khác, cách chúng hoạt động trong xã hội của chúng ta, trong thế giới của chúng ta, trên hành tinh của chúng ta, khắp vũ trụ.

Bằng cách tiếp cận 12 cung hoàng đạo như Linh hồn của Tự nhiên, nó thực sự mang lại cho chúng ta một khuôn khổ rộng lớn và mạnh mẽ để khám phá.

Hãy bắt đầu bằng cách tìm hiểu về các nguyên tố, tính chất và nhà trong 12 cung hoàng đạo, tiếp đó giới thiệu một trong những biểu tượng cơ bản của chiêm tinh học và thực sự là trung tâm của biểu đồ ngày sinh chiêm tinh: bánh xe cung hoàng đạo.

Các nguyên tố và tính chất trong 12 cung hoàng đạo

Đầu tiên là phần sơ lược về các thuật ngữ để bạn có thể hiểu trọn vẹn khi đọc về từng cung hoàng đạo và ý nghĩa của nó. Bạn có thể đã biết rằng mọi dấu hiệu đều thuộc một trong bốn yếu tố: Lửa, Đất, Khí, Nước. Nhưng bạn có biết rằng trong mỗi yếu tố, có ba tính chất (hay còn gọi là tứ phân)?

  • Tiên Phong (Cardinal): Những dấu hiệu này là những nhà tư tưởng có tầm nhìn lớn của cung hoàng đạo, rất giỏi trong việc động não và khởi xướng, nhưng có thể không phải là người mạnh nhất trong việc theo dõi. Họ bao gồm Cung Bạch Dương (lửa), Cung Cự Giải (nước), Cung Thiên Bình (khí) và Cung Ma Kết (đất).
  • Biến đổi (Mutable): Những dấu hiệu này là cung hoàng đạo dễ thích nghi nhất, tuy nhiên, mặt trái không tích cực là họ có thể thiếu kiên nhẫn. Họ bao gồm Cung Song Tử (khí), Cung Xử Nữ (đất), Cung Nhân Mã (lửa) và Cung Song Ngư (nước).
  • Kiên định (Fixed): Những dấu hiệu này được biết đến là thực sự tuyệt vời trong việc đào sâu – cho dù bạn gọi đó là sự kiên quyết hay cứng đầu là địa ngục. Họ bao gồm Cung Kim Ngưu (đất), Cung Sư Tử (lửa), Cung Hổ Cáp (nước) và Cung Bảo Bình (khí).

Mọi hành tinh và nguyên tố mà các nhà chiêm tinh xem xét trong biểu đồ đều nằm trong một trong 12 cung, mỗi hành tinh cai quản một lĩnh vực khác nhau của sự sống – và mỗi hành tinh được cai trị bởi một trong 12 cung. Mỗi hành tinh tương ứng với mỗi cung hoàng đạo sẽ cai trị một cung nhà khác nhau.

Bánh xe 12 cung hoàng đạo

Để xây dựng bánh xe của cung hoàng đạo, chúng ta bắt đầu bằng cách vẽ một vòng tròn. Đây là cơ sở của bản thiết kế. Nhưng bánh xe của cung hoàng đạo hoạt động theo một cách nhất định. Không giống như đồng hồ bắt đầu ở trên cùng hoặc 12 o’clock và tiến hành theo chiều kim đồng hồ, bánh xe của hoàng đạo bắt đầu ở vị trí 9:00 PM và xoay ngược chiều kim đồng hồ.

Làm việc theo cách của chúng tôi xung quanh vòng tròn ngược chiều kim đồng hồ, chúng tôi bắt đầu bằng cách chia hình tròn thành 12 phần bằng nhau.

Bánh Xe 12 Cung Hoàng Đạo

Bánh Xe 12 Cung Hoàng Đạo

  • Dấu hiệu đầu tiên là Cung Bạch Dương (Aries), có biểu tượng là con cừu đực (Ram).
  • Dấu hiệu thứ hai là Cung Kim Ngưu (Taurus), có biểu tượng là Con Bò (Bull).
  • Dấu hiệu thứ ba là Cung Song Tử(Gemini), có biểu tượng là Song sinh (Twins).
  • Dấu hiệu thứ tư là Cung Cự Giải (Cancer), có biểu tượng là Con Cua (Crab).
  • Dấu hiệu thứ năm là Cung Sư Tử (Leo), có biểu tượng là Con Sư tử (Lion).
  • Dấu hiệu thứ sáu là Cung Xử Nữ (Virgo), có biểu tượng là Trinh nữ (Virgin).
  • Dấu hiệu thứ bảy là Cung Thiên Bình (Libra), có biểu tượng là Cân (Scales).
  • Dấu hiệu thứ tám là Cung Bọ Cạp (Scorpio), có biểu tượng là Bọ cạp (Scorpion).
  • Dấu hiệu thứ chín là Cung Nhân Mã (Sagittarius), có biểu tượng là Cung thủ (Archer).
  • Dấu hiệu thứ mười là Cung Ma Kết (Capricorn), có biểu tượng là Con dê núi (Goat).
  • Dấu hiệu thứ mười một là Cung Bảo Bình (Aquarius), có biểu tượng là Người mang nước (Water Bearer).
  • Dấu hiệu thứ mười hai là Cung Song Ngư (Pisces), có biểu tượng là những con Cá (Fishes).
Dấu hiệu 12 cung hoàng đạo tương ứng với bánh xe hoàng đạo

Dấu hiệu 12 cung hoàng đạo tương ứng với bánh xe hoàng đạo

Như vậy là chúng ta đã hoàn thành bánh xe hoàng đạo.

Bây giờ, đây là lúc nguyên tắc của các yếu tố phát huy tác dụng. Bởi vì bánh xe hoàng đạo được xây dựng trên nền tảng nguyên tố: một mô hình lặp lại của bốn nguyên tố theo thứ tự lửa, đất, không khí và nước.

Vì vậy, dấu hiệu đầu tiên Cung Bạch Dương là một dấu hiệu lửa. Dấu hiệu thứ hai Cung Kim Ngưu là một dấu hiệu đất. Dấu hiệu thứ ba Cung Song Tử là một dấu hiệu không khí. Và dấu hiệu thứ tư Cung Cự Giải là dấu hiệu nước.

Và mô hình nguyên tố này lặp lại tiếp tục theo thứ tự các cung trong vòng tròn cung hoàng đạo. Vì vậy, nhóm nguyên tố thứ hai bao gồm lửa – Cung Sư Tử, đất – Cung Xử Nữ, khí – Cung Thiên Bình và nước – Cung Hổ Cáp. Và nhóm nguyên tố thứ ba bao gồm lửa – Cung Nhân Mã, đất – Cung Ma Kết, khí – Cung Bảo Bình và nước – Cung Song Ngư.

Dấu hiệu 12 cung hoàng đạo tương ứng với các nguyên tố

Dấu hiệu 12 cung hoàng đạo tương ứng với các nguyên tố

Và bây giờ, bởi vì chúng ta biết nguyên tố ứng với mỗi dấu hiệu, chúng ta cũng biết cực của mỗi dấu hiệu. Theo nguyên tắc rằng lửa là dương, đất là âm, không khí là dương, và nước là âm. Và chúng tôi phát hiện ra một mô hình lặp lại khác, cái này là dòng điện xoay chiều của các cực. Vì vậy, mọi dấu hiệu khác của hoàng đạo là hai cực đối lập.

Dấu hiệu 12 cung hoàng đạo tương ứng với nguyên tố kết hợp cực âm dương

Dấu hiệu 12 cung hoàng đạo tương ứng với nguyên tố kết hợp cực âm dương

Vì vậy, bằng cách tiếp cận theo nguyên tố, chúng ta đã có một mức độ đánh giá sâu sắc về cách 12 cung hoàng đạo liên quan với nhau. Sự hiểu biết về các “nguyên tố” này là cơ bản cho cách cấu tạo bánh xe cung hoàng đạo. Bây giờ, trước khi chúng ta đi xa hơn, có một khái niệm nữa mà chúng ta cần đưa vào và đó là khái niệm về tính chất hay phương thức (modalities).

Trong chiêm tinh học, mỗi nguyên tố trong số bốn nguyên tố được cho là biểu hiện trong ba tính chất, phương thức dao động: Tiên phong (cardinal), Cố định (fixed) và Biến đổi (mutable).

Tính chất tiên phong (cardinal) được thể hiện bằng lực ly tâm, năng lượng tỏa ra từ trung tâm, tương quan với hành động theo một hướng xác định.

Tính chất cố định (fixed) được biểu thị bằng lực hướng tâm, năng lượng tỏa ra bên trong về phía trung tâm, tương quan với sức mạnh lớn của sự tập trung và kiên trì.

Tính chất biến đổi (mutable) được thể hiện bằng lực xoắn ốc, năng lượng phân phối và lan truyền, tương quan với sự hài hòa và tích hợp.

Vì vậy, mỗi nguyên tố trong số bốn nguyên tố – đóng vai trò như chất năng lượng cơ bản của trải nghiệm của chúng ta – có thể tự biểu hiện hoặc thể hiện qua 1 trong ba kiểu hoặc chế độ rung động này.

Đây là những gì “ẩn” trong 12 cung hoàng đạo.

OK, bây giờ chúng ta hãy quay trở lại bánh xe hoàng đạo của chúng ta và thêm các tính chất này vào nó.

Giống như các nguyên tố, các tính chất tuân theo một mô hình lặp lại. Dấu hiệu đầu tiên Cung Bạch Dương là tiên phong, dấu hiệu thứ hai Cung Kim Ngưu là cố định, và dấu hiệu thứ ba Cung Song Tử là biến đổi.

Và sau đó mô hình lặp lại. Bộ phương thức thứ hai bao gồm Cung Bọ Cạp là tiên phong, Cung Sư Tử là cố định và Cung Xử Nữ là biến đổi.

Bộ thứ ba bao gồm Cung Thiên Bình là tiên phong, Cung Hổ Cáp là cố định và Cung Nhân Mã là biến đổi.

Và bộ thứ 4 bao gồm Cung Ma Kết là tiên phong, Cung Bảo Bình là cố định và Cung Song Ngư là biến đổi.

Và những gì chúng ta thấy trong hình minh họa bên dưới là cùng với các yếu tố, các phương thức tạo ra một tỷ lệ rất thanh lịch đối với 12 dấu hiệu, như chúng ta đã trình bày trong phương trình ở trên.

Trong khi nếu nhóm theo nguyên tố ta có 4 nhóm nguyên tố (3 cung hoàng đạo thuộc cùng 1 nhóm nguyên tố), khi chúng ta nhóm theo tính chất ta có 3 nhóm tính chất (4 cung hoàng đạo thuộc cùng một nhóm tính chất). Từ những điều này ta sẽ hiểu được những vấn đề phức tạp hơn tiếp theo.

12 cung hoàng đạo tương ứng với nguyên tố, cực âm dương và tính chất

12 cung hoàng đạo tương ứng với nguyên tố, cực âm dương và tính chất

Mỗi cung hoàng đạo là duy nhất

Bây giờ để hình dung rõ hơn chúng ta tách chúng ra khỏi bánh xe cung hoàng đạo, và sắp xếp theo mô hình bên dưới. Nếu chúng ta xem xét bốn nguyên tố, chúng ta nhận được ba dấu hiệu lửa – Cung Bạch Dương, Cung Sư Tử và Cung Nhân Mã; ba dấu hiệu đất – Cung Kim Ngưu, Cung Xử Nữ và Cung Ma Kết; ba dấu hiệu khí – Cung Song Tử, Cung Thiên Bình và Cung Bảo Bình; và ba dấu hiệu nước – Cung Cự Giải, Cung Hổ Cáp và Cung Song Ngư.

Và nếu chúng ta xem xét ba tính chất, chúng ta có bốn dấu hiệu tiên phong – Cung Bạch Dương, Cung Ma Kết, Cung Thiên Bình và Cung Cự Giải; bốn dấu hiệu cố định – Cung Sư Tử, Cung Kim Ngưu, Cung Bảo Bình và Cung Hổ Cáp; và bốn dấu hiệu biến đổi – Cung Nhân Mã, Cung Xử Nữ, Cung Song Tử và Cung Song Ngư.

Bởi sự kết hợp tỉ lệ 3:4 của tính chất cho các nguyên tố, mỗi cung hoàng đạo là một sự kết hợp độc đáo vào duy nhất.

Mã của 12 cung hoàng đạo

Mã của 12 cung hoàng đạo

Đây là mã của 12 cung hoàng đạo. Nếu tôi nói “nước cố định”, bạn biết đó là mã của Cung Hổ Cáp. “Đất biến đổi” Chúng ta đang nói về Cung Xử Nữ… và bây giờ chúng ta đang nói về chiêm tinh học!

Vì vậy, tôi hy vọng bây giờ bạn có thể thấy cách tiếp cận nguyên tố này có thể có giá trị như thế nào đối với chiêm tinh học. Chúng tôi bắt đầu với các yếu tố làm nguyên tắc đầu tiên để tìm hiểu, và bây giờ chúng tôi đã có một lớp hiểu biết “bánh xe hoàng đạo” của các cung hoàng đạo này.

Bạn thực sự là cung hoàng đạo nào?

Nếu bạn thường xuyên đọc hồ sơ hoặc tử vi cung hoàng đạo của mình và nghĩ, “nah, đó không phải là tôi”, bạn sẽ không còn đơn độc. Chắc chắn, có rất nhiều lý do chính đáng khiến bạn có thể không hoàn toàn xác định được cung hoàng đạo của mình, hay còn gọi là dấu hiệu mặt trời chiêm tinh của bạn. (Đối với người mới bắt đầu, những gì chúng tôi gọi là “dấu hiệu hoàng đạo” của bạn chỉ là một phần trong hồ sơ chiêm tinh lớn hơn và toàn diện hơn nhiều của bạn, được gọi là biểu đồ ngày sinh hoặc biểu đồ sinh của bạn, bao gồm nhiều thiên thể có ý nghĩa khác ngoài mặt trời.)

Thông thường với những bạn mới bắt đầu khi xác định 12 cung hoàng đạo thường chỉ có thói quen xác định cung hoàng đạo dựa vào ngày sinh.

Tuy nhiên, cách xác định cung hoàng đạo theo ngày sinh là bạn đang xác định cung hoàng đạo Mặt trời, chỉ là một phần trong bản đồ chiêm tinh học của bạn. Đồng nghĩa với việc những tính chất của 1 cung Mặt Trời sẽ chỉ là một phần của bạn, bạn là sự kết hợp phụ thuộc vào vị trí của các hành tinh tại thời điểm bạn được sinh ra. Để có cái nhìn toàn diện nhất bạn cần xem toàn bộ bản đồ sao của mình.

Hãy xem “Bạn thực sự là cung hoàng đạo nào?”, và xem năng lượng cung hoàng đạo thực sự của bạn là gì. Sau đó, hãy cân nhắc đọc biểu đồ ngày sinh hoặc xem cung mặt trời, cung mặt trăng và điểm mọc và cung nhà của bạn để có cái nhìn sâu hơn về cách các hành tinh khác hoạt động.

Cung hoàng đạo Mặt trời

Theo góc nhìn của chúng ta trên trái đất thì mặt trời di chuyển hết một vòng quanh trái đất một lần một năm. Trong khoảng thời gian một năm đó, Mặt trời đi qua tất cả 12 cung hoàng đạo của vòng hoàng đạo và nằm ở mỗi cung trong khoảng một tháng. Cung hoàng đạo mà Mặt trời đi qua vào thời điểm bạn chào đời chính là cung Mặt Trời của bạn.

Mặt trời là hành tinh mạnh mẽ nhất của chúng ta. Mặt trời và Mặt trăng đều được xem là hành tinh mặt dù chúng là “thể sáng”. Nó mang lại cho con người sự sống, hơi ấm, năng lượng và thức ăn. Nó là thứ giúp ta tồn tại trên Trái đất. Mặt trời cũng là yếu tố ảnh hưởng mạnh mẽ nhất trong biểu đồ của bạn, và theo nhiều cách, nó quyết định quan điểm của những người xung quanh bạn về bạn. Vị trí của Mặt trời trong biểu đồ sinh sẽ chi phối có tính và phong cách riêng của bạn cũng như động lực để bạn hoàn thành mục tiêu của mình trong cuộc sống.

Kiến thức về cung Mặt trời sẽ giúp bạn hiểu bản thân hơn, có được góc nhìn sâu sắc hơn về cái “người lạ” sống trong chính bản thân mình.

Cung hoàng đạo Mặt trăng

Tầm quan trọng vị trí mặt trăng trong biểu đồ sinh của bạn chỉ kém mỗi mặt trời mà thôi. Cung Mặt trời đại diện cho những đặc tính dễ nhận thấy trên bề nổi; đây là những gì người khác thấy. Mặt trăng là phần cá tính chỉ có bạn mới thấy được mà thôi.

Trong chiêm tinh học Mặt trăng tượng trưng cho cảm xúc, bản năng và tiềm thức. Trong khi mặt trời đại điện cho ý thức của bạn thì Mặt trăng đại diện cho những phản xạ bản năng. Evangeline Adams, nhà chiêm tinh học nổi tiếng thế kỷ thứ 20, đã viết rằng Mặt trời biểu thị cá tính (individuality) còn Mặt trăng thì lại biểu thị nhân cách (personality) của mỗi người. Các nhà chiêm tinh khác so sánh sự ảnh hưởng của Mặt trời tựa như sinh lực của bạn, còn của Mặt trăng nhự sức mạnh của tiềm thức. Nói ngắn gọn thì Mặt trăng đại diện cho con người bên trong bạn với những bản năng trước khi bạn có thời gian suy nghĩ.

Tương tự cách xác định cung hoàng đạo Mặt trời, Cung hoàng đạo mà mặt trăng đi qua vào thời điểm bạn chào đời chính là cung mặt trăng của bạn.

Điểm mọc trong 12 cung hoàng đạo

Cung hoàng đạo thuộc điểm mọc là cung đại diện cho cá tính bên ngoài của bạn. Theo thuật ngữ hiện đại thì có thể gọi đây là hình tượng của bạn. Thường thì điểm Mọc chính là những điều mà thế giới thấy bạn trước tiên, những ấn tượng đầu tiên mà bạn tạo cho người khác. Nhiều nhà chiêm tinh còn tin rằng điểm Mọc sẽ tiết lộ nhiều điều về bạn ngay lập tức, trước cả cung Mặt trời nữa. Điểm Mọc của bạn được ví như cánh của chính mà con người phải đi qua thì mới vào được ngôi nhà tính cách của bạn.

Cá tính mà bạn thể hiện ra bên ngoài gần như luôn là sự pha trộn hoàn hảo giữa cung Mặt trời và điểm Mọc. Chính sự kết hợp này sẽ giúp bạn có dấu ấn riêng trên thế giới. Cung Mặt Trăng của bạn là khía cạnh bí ẩn hơn trong cá tính của bạn. Sức ảnh hưởng của nó cũng không kém phần quan trọng hơn nhưng người khác thường sẽ cảm nhận ảnh hưởng của bạn thay vì tận mắt nhìn thấy được nó biểu hiện ra ngoài.

Điểm Mọc của bạn là chòm sao đang mọc ở chân trời phía Đông ngay tại thời điểm bạn được sinh ra (vì thế nên nó mới được gọi là điểm mọc).

Cung nhà của 12 cung hoàng đạo

Các nhà chiêm tinh học thời Babylon đã gọi tên 12 lĩnh vực khác nhau trong cuộc sống và những khái niệm đó được sử dụng tới thời chúng ta mà gần như không bị thay đổi gì. Toàn bộ 12 phân khúc này được gọi là các Cung địa bàn hay cung nhà (House). Tôi vừa đọc được một định nghĩa hiện đại của Cung nhà là một “phạm vi tồn tại”, nhưng đầy chỉ là một cách diễn đạt hoa mỹ để nói rằng mỗi nhà tượng trưng cho một lĩnh vực và chức năng cụ thể trong cuộc sống. Có Cung nhà của cuộc sống gia đình, cung Nhà của sức khỏe các nhân, cung của hôn nhân, cung Nhà của sự nghiệp,…

Lịch sử 12 cung hoàng đạo

Trong hơn 5000 năm qua, kể từ khi con người bắt đầu có những tài liệu đầu tiên về chiêm tinh học, tổ tiên chúng ta đã biết 12 cung hoàng đạo với những đặc điểm và ý nghĩa khác nhau.

Hàng trăm năm trước công nguyên, những triết gia người Hy Lạp đã hình thành nên giả thuyết con người là một thế giới vi mô, có nghĩa là một con người là một vũ trụ thu nhỏ. Theo đó, mọi thứ trong tự nhiên đều tương quan với một thứ tính chất, cá tính gì đó ở con người, vì vậy nên loài người và vũ trụ được liên kết với một thứ hoặc một tính chất gì đó của con người, vì vậy nên loài người và vũ trụ được liên kết với nhau. Khái niệm này còn gọi là Bí Thuyết Hermetic, đã sinh ra các thuật xem tướng, xem chỉ tay rằng hệ mặt trời tương ứng với những phần khác nhau trên bàn tay của chúng ta.

Tương ứng với Bí Thuyết Hermetic, một số lượng lớn sự tương quan trên bắt đầu xuất hiện xung quanh 12 cung hoàng đạo. Chúng được mọi người biết đến nhiều hơn khi được Claudius Ptolemy ghi chép lại trong Tetrabiblos vào thế kỷ thứ 2 – một tác phẩm có tầm quan trọng vô cùng lớn với chiêm tinh học. 3 hành tinh hiện đại chỉ vừa được phát hiện trong 250 năm gần đây, mang đến cho chúng ta thêm nhiều mối liên hệ mới.

Mỗi cung hoàng đạo như một cuốn sách bách khoa toàn thư thu nhỏ, và tất cả 12 cung hoàng đạo sẽ kết hợp lại để vẽ nên một bức tranh toàn diện về thế giới con người – với cơ thể, tâm trí và cảm xúc của chúng ta cũng như thế giới xung quanh mình.

Độ hợp nhau của 12 cung hoàng đạo

Không có 2 cung hoàng đạo nào có chỉ số hợp nhau bằng 0, bất kỳ ai cũng có độ tương hợp nhất định. Hai người có cung hoàng đạo hợp nhau sẽ dễ dàng hòa hợp trong cuộc sống vì họ có điểm chung về cách nghĩ, cách sống. Những cung hoàng đạo không có độ tương hợp cao thì cần nhiều hơn sự nỗ lực để duy trì mối quan hệ tốt đẹp và hài hòa.

Như chúng ta đã biết, các cung hoàng đạo thuộc bốn nguyên tố Nước, Lửa, Đất, Khí:

  • Nguyên tố Nước gồm: Cung Cự Giải, Cung Hổ Cáp và Cung Song Ngư.
  • Nguyên tố Lửa gồm: Cung Bạch Dương, Cung Sư Tử và Cung Nhân Mã.
  • Nguyên tố Đất gồm: Cung Kim Ngưu, Cung Xử Nữ và Cung Ma Kết.
  • Nguyên tố Khí gồm: Cung Song Tử, Cung Thiên Bình và Cung Bảo Bình.

Những cung hoàng đạo thuộc cùng nhóm nguyên tố sẽ có mức độ hợp nhau cao hơn vì họ hiểu nhau nhất, ngoài ra ta có nguyên tố Khí hợp với Hỏa, Thủy hợp với Thổ. Sức hấp dẫn mạnh nhất được mong đợi ở các cung đối lập. Synastry – một phương pháp xác định độ hợp nhau của 2 người trong tình yêu và công việc – là một nhánh của chiêm tinh học, hai biểu đồ ngày sinh được so sánh với nhau để xác định mức độ hợp nhau trong tình yêu, công việc của 12 cung hoàng đạo. Nó có thể là một công cụ hữu ích cho những ai muốn biết điểm mạnh và điểm yếu trong mối quan hệ của họ. Tìm hiểu về các cung hoàng đạo giúp ta hiểu rõ về người bạn của ta, từ đó có thể thông cảm, chia sẻ, hiểu được suy nghĩ thật sự của bạn dẫn đến các mối quan hệ tốt đẹp hơn.

Sau đây là biểu đồ thể hiện mức độ hợp nhau trong tình yêu theo chiêm tinh học của các cung hoàng đạo. Cùng xem qua bảng xếp hạng và xem những cung hoàng đạo nào hợp nhau nhất nhé!

Biểu đồ hợp nhau của 12 cung hoàng đạo

Biểu đồ hợp nhau của 12 cung hoàng đạo

Để đọc biểu đồ về mức độ hợp nhau của các cung hoàng đạo, chỉ cần tìm ký hiệu cung hoàng đạo của bạn ở cột bên trái và xem kích thước của trái tim nằm trong cột tương ứng với cung hoàng đạo của đối tác của bạn. Trái tim càng lớn, mức độ hòa hợp của 2 bạn càng cao! Nhấp vào biểu đồ để biết thêm thông tin.

Ngày tháng sinh của 12 cung hoàng đạo

  • Cung Bạch Dương (Chòm sao Bạch Dương, Aries): 21/03 – 19/04
  • Cung Kim Ngưu (Chòm sao Kim Ngưu, Taurus): 20/04 – 20/05
  • Cung Song Tử (Chòm sao Song Tử, Gemini): 21/05 – 21/06
  • Cung Cự Giải (Chòm sao Cự Giải, Cancer): 22/06 – 22/07
  • Cung Sư Tử (Chòm sao Sư Tử, Leo): 23/07 – 22/08
  • Cung Xử Nữ (Chòm sao Xử Nữ, Virgo): 23/08 – 22/09
  • Cung Thiên Bình (Chòm sao Thiên Bình, Libra): 23/09 – 22/10
  • Cung Bọ Cạp (Chòm sao Bọ Cạp, Scorpio): 23/10 – 21/11
  • Cung Nhân Mã (Chòm sao Nhân Mã, Sagittarius): 22/11 – 21/12
  • Cung Ma Kết (Chòm sao Ma Kết, Capricorn): 22/12 – 19/01
  • Cung Bảo Bình (Chòm sao Bảo Bình, Aquarius): 20/01 – 18/02
  • Cung Song Ngư (Chòm sao Song Ngư, Pisces): 19/02 – 20/03

Tranh tô màu anime 12 cung hoàng đạo

Kết luận

Chúng tôi đã trình bày rất nhiều điều trong bài viết này, từ đó giúp bạn chuẩn bị những hiểu biết căn bản nhất, nắm rõ vòng tròn hoàng đạo, hiểu được quy luật và dễ dàng hiểu được khi khám phá chi tiết từng cung hoàng đạo. Từ Cung Bạch Dương rực lửa, cạnh tranh đến Cung Song Ngư đồng cảm, tâm linh.